เมื่อพูดถึงชื่อบัวขาวบัญชาเมฆ  สำหรับใครที่ชื่นชอบการชมการชกมวยไทย  เชื่อว่าต้องรู้จักชื่อเสียงของบัวขาวบัญชาเมฆกันเป็นอย่างดีเพราะเขาไม่ได้มีชื่อเสียงเฉพาะภายในประเทศไทยเท่านั้นแต่เขายังมีชื่อเสียงไปถึงต่างประเทศและได้รับการยอมรับจากต่างประเทศมากมายหลายประเทศเลยทีเดียวเนื่องจากเขาเป็นนักมวยที่มีความสามารถและเป็นนักมวยที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก

        บัวขาว โชว์ลีลา ฝึกมวยไทย  ซึ่งปัจจุบันบัวขาวไม่ได้มีหน้าที่เพียงแค่เป็นนักมวยที่ขึ้นชกมวยเพียงเท่านั้นแต่เขายังเป็นผู้นำของการเรียนรู้ศิลปะป้องกันตัว

           ที่มีการเปิดค่ายมวยเพื่อฝึกสอนให้กับคนไทยและชาวต่างชาติที่สนใจอยากจะเรียนแม่ไม้มวยไทยให้มาฝึกซ้อมและเรียนรู้การชกมวยได้อย่างถูกต้องอีกด้วย อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ Facebook ของศูนย์การกำลังสำรองของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้มีการโพสต์เกี่ยวกับเรื่องของการฝึกอบรมทหารใหม่ซึ่งมีการเปิดเผยคลิปเป็นคลิปที่เรารู้ว่าบัวขาวบัญชาเมฆนั้นก็มีอีกหนึ่งบทบาทหนึ่งที่น่าสนใจมากเป็นทีเดียวเนื่องจากว่าบัวขาวบัญชาเมฆนั้นได้มีการไปแสดงลีลาการเป็นผู้นำการฝึกศิลปะการต่อสู้ให้กับบรรดาทหารใหม่หรือน้องใหม่ที่มาเข้าสู่หน่วยรบดังกล่าว

          ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมเป็นการแนะนำเกี่ยวกับเรื่องของวิชาการป้องกันตัวให้กับทหารที่เพิ่งจะเข้ามาอยู่ในค่ายนอกจากนี้พวกเขาบัญชาเมฆได้มีการนำทหารใหม่ทุกคนทำการออกกายบริหารซึ่งถือว่าเป็นขั้นตอนการฝึกศิลปะป้องกันตัวขั้นพื้นฐานและเหตุการณ์ทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นที่ค่ายทหารใหม่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั่นเอง 

           สำหรับบัวขาวบัญชาเมฆนั้นเขาได้เป็นตัวแทนของทีมชาติไทยเข้าไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนามซึ่งเป็นมหกรรมการแข่งขันครั้งที่ 31 โดยเขาได้มีการรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมนำนักกีฬาทีมชาติไทยไปชกมวยในนามของทีมคิกบ๊อกซิ่ง ซึ่งผลงานของทางบัวขาวนั้นได้มีการพานักกีฬาของไทยนั้นไปคว้าเหรียญทองมาได้ถึง 2 เหรียญและยังคว้าเหรียญเงินได้อีก 4 เหรียญรวมศูนย์เหรียญทองแดงได้อีก 6 เหรียญ

       สำหรับการแข่งขันเกลียว boxing เท่านั้นซึ่งถือว่านักกีฬาทีมชาติไทย  มั่งมีหวย    นั้นเด้อเหรียญติดไม้ติดมือกลับบ้านมาเยอะมากสำหรับการชกมวยหรืออาจกล่าวได้ว่าตัวแทนของประเทศไทยนั้นถ้าเป็นกีฬาชกมวยทุกคนได้เหรียญกลับบ้านมาทุกคน นั่นเอง 

       สำหรับกีฬามวยนั้นประเทศไทยมีชื่อเสียงค่อนข้างมากจะเห็นได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีโอกาสเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยบางคนก็ลงสมัครเพื่อเรียนศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยหรือบางคนก็ตั้งใจเดินทางเพิ่มประเด็นการชกมวยที่ประเทศไทยโดยเฉพาะเลยก็มีเรื่อยๆว่ามวยไทยนั้นเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่คนไทยมีความถนัดมากเลยทีเดียว